Categories: TỬ VI 12 CON GIÁP

Thái Tuế là gì? Phạm Thái Tuế là gì? Cần kiêng kỵ ra sao khi gặp hạn Thái Tuế?

Bạn vẫn hay nghe về việc “phạm Thái Tuế” nhưng liệu bạn đã hiểu Thái Tuế là gì, phạm Thái Tuế tức là làm sao và có cách nào để giải hạn Thái Tuế? Hãy tìm hiểu ngay cùng Lịch ngày tốt nhé.

1. Thái Tuế là gì?

Trong quan niệm dân gian, Thái Tuế chính là Thái Tuế tinh quân hay còn gọi là Tuế quân, là vì sao, cũng là tên gọi của vị thần chuyên cai quản mọi sự ở trần gian.

Trong thiên văn học, Thái Tuế chính là sao Mộc (Mộc tinh), là 1 hành tinh lớn. Trọng lượng của sao Mộc lớn hơn Trái đất 300 lần, có tới hơn 63 vệ tinh xoay quanh, có sức ảnh hưởng rất lớn. 

Sự trùng hợp nằm ở chỗ Thái Tuế Mộc tinh cứ 12 tháng là quay trọn 1 vòng, nên người xưa mới gọi nó là Tuế tinh hay Thái Tuế, tượng trưng cho vị thần cai quản trong năm đó. 

Mỗi năm lại do 1 Thái Tuế tinh quân cai quản, gọi chung là Đương cai Thái Tuế hay niên Thái Tuế hoặc lưu niên Thái Tuế. Tương ứng với 60 năm của 1 hoa giáp (Lục thập hoa giáp), chúng ta có tất cả 60 vị Thái Tuế tinh quân. 

2. Phạm Thái Tuế là gì?

Phạm Thái Tuế thực chất chính là “xung” với Thái Tuế, tức năm sinh (tuổi) của ai xung với trị niên Thái Tuế, cụ thể là xung với địa chi con giáp của năm đó thì gọi là phạm Thái Tuế.

Trong năm phạm Thái Tuế, gia chủ dễ gặp phải nhiều điều bất thuận, công việc khó khăn, sức khỏe suy kém, tình cảm lận đận, tiền bạc tổn hao…

Có 5 kiểu phạm Thái Tuế trong năm như sau:

– Trực Thái Tuế

Năm phạm Thái Tuế có địa chi trùng với tuổi cầm tinh. Trong năm dễ gặp chuyện buồn về tình cảm, mắc bệnh tật, vận trình biến động không ngừng….

– Xung Thái Tuế

Năm phạm Thái Tuế có địa chi xung với tuổi cầm tinh. Trong năm cuộc sống có nhiều biến động, thay đổi lớn, có xáo trộn trong cả công việc và tình cảm, nhiều chuyện phiền phức rắc rối quấn thân. Có 6 cặp con giáp Tương Xung như sau:

  • Tý – Ngọ
  • Mão – Dậu
  • Dần – Thân
  • Tị – Hợi
  • Thìn – Tuất
  • Sửu – Mùi

– Hình Thái Tuế

Năm phạm Thái Tuế có địa chi hình với tuổi cầm tinh. Trong năm dễ gặp chuyện thị phi, bị người khác hiểu lầm, nghi kỵ, có thể gặp biến cố tai ương lớn như phá sản… Có 3 cặp con giáp Tương Hình như sau:

  • Dần – Tị – Thân
  • Sửu – Mùi – Tuất
  • Tý – Mão

– Hại Thái Tuế

Năm phạm Thái Tuế có địa chi hại tuổi cầm tinh. Trong năm gặp phải tiểu nhân quấy phá công việc, tình cảm, phá hoại chuyện làm ăn… Có 6 cặp con giáp Tương Hại như sau:

  • Tý – Mùi
  • Mão – Dậu
  • Dần  – Tị
  • Mão – Thìn
  • Thân – Hợi
  • Dậu – Tuất

– Phá Thái Tuế

Năm phạm Thái Tuế có địa chi phá tuổi cầm tinh. Trong năm công việc bị tiểu nhân hãm hại khiến cho gặp nhiều khó khăn, thậm chí có thể hao hụt tiền tài, phá sản. Có 6 cặp con giáp Tương Phá như sau:

  • Tý – Dậu
  • Mão  – Ngọ
  • Sửu – Thìn
  • Thân – Tị
  • Dần – Hợi
  • Mùi – Tuất

3. Kiêng kỵ gì khi gặp hạn Thái Tuế

  1. Trong năm phạm Thái Tuế, nên tránh cãi cọ, tranh chấp với người khác, dù là đấu khẩu hay động thủ với ai cũng không nên, có thể từ chuyện nhỏ hóa thành chuyện lớn, rắc rối khôn lường, thậm chí vướng phải kiện tụng pháp luật.
  2. Nên tránh làm những chuyện bao đồng, dễ vì thế mà đắc tội với kẻ tiểu nhân. Đừng tự tạo thêm kẻ thù cho mình trong khi bản thân đang gặp phải nhiều chuyện xui xẻo không như ý muốn.
  3. Có quan niệm cho rằng vào năm gặp hạn Thái Tuế, cụ thể là năm Trực Thái Tuế không nên kết hôn, làm đám cưới. Không chỉ bởi trong năm có nhiều chuyện bất thuận mà còn vì bản thân người này tâm trạng gặp nhiều biến đổi, dễ buồn bã nên ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc gia đình.
  4. Trong năm phạm Thái Tuế, mệnh chủ cũng không nên đến những nơi âm khí vượng như nơi hoang vắng, rừng sâu núi thẳm, bệnh viện, nhà xác, nghĩa địa… bởi khi này bản thân nguyên khí đang giảm sút, không đủ dương khí để chống chọi lại với âm khí.
  5. Người phạm Thái Tuế trong năm nên hạn chế tiến hành động thổ, xây sửa nhà cửa.
  6. Không nên tham gia các hoạt động mạo hiểm, càng không được phóng nhanh vượt ẩu hay uống rượu lái xe, có thể dẫn đến tai ương khó ngờ. Nên chú tâm bảo dưỡng xe cộ để tránh những sự cố đáng tiếc.
  7. Trong năm phạm Thái Tuế, mệnh chủ nên suy nghĩ tích cực lạc quan, cũng nên tham gia những chuyện vui như tiệc tùng hay đám cưới… để nhận thêm những luồng năng lượng tích cực.
  8. Có thể đi nhổ răng, lấy máu khám sức khỏe hay hiến máu… để ngụ ý đã gặp họa huyết quang trong năm phạm Thái Tuế, giúp giảm bớt những tai ương có thể gặp phải.


Hạn Thái Tuế là khi tuổi của mình tương xung hoặc tương hại với năm đó. Vào những năm hạn Thái Tuế, tuỳ từng tuổi và từng người sẽ có hạn khác nhau, tuy nhiên rất dễ gặp rào cản trong đường làm ăn, tài lộc, bản thân dễ trở nên mệt mỏi và suy nghĩ nhiều. Gặp năm Thái Tuế nên cẩn trọng trong những quyết định quan trọng, chớ nên vội vàng.

Những tuổi gặp hạn Thái Tuế năm 2023:

– Tuổi Tý: gặp Hình Thái Tuế, dễ gặp những hạn bất ngờ, tiểu nhân, thị phi…

– Tuổi Dậu: gặp Xung Thái Tuế dễ gặp những biến động trong các mối quan hệ, tình cảm, áp lực từ ngoại cảnh, công việc…

– Tuổi Mão: gặp Trực Thái Tuế, chú ý sức khoẻ, những quyết định trong cuộc sống có thể đem lại cho bản thân nhiều trở ngại và khó toại ý. Tuổi Mão gặp năm 2023 là năm hạn Tuổi nên chú ý giữ gìn bản thân nhiều hơn.

– Tuổi Ngọ: gặp Phá Thái Tuế. Nên chú trọng về công việc, hao hụt tài lộc.

– Tuổi Thìn: gặp Hại Thái Tuế, thường sẽ nhiều suy nghĩ muộn phiền, tài vận khó hanh thông, dễ có người gây cản trở trong công việc và cuộc sống

– Đặc biệt lưu ý tuổi Thìn và tuổi Tý như 2000, 88, 96, 84…. vừa bước sang hạn Tam Tai năm thứ 2, vừa phạm Thái Tuế nên chú ý nhiều hơn về mọi mặt!

admin

Recent Posts

Tử vi thứ 2 ngày 1/4/2024 của 12 con giáp: Tý lao lực, Tị loay hoay

Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu 1/4/2024: Lịch âm dương: Ngày 23 tháng 2…

4 tuần ago

Lời khuyên tài chính cho 12 con giáp năm 2024: Cách đầu tư có lãi tránh lỗ, tiền đẻ ra tiền

Tuổi Tý Tình hình tài chính của người tuổi Tý trong năm 2024 này có…

2 tháng ago

CHÙM ẢNH HÀI HƯỚC 12 CON GIÁP

Chùm ảnh hài hước dã cả man, cười ẻ các bạn ơi

2 tháng ago

Bảng sao chiếu mệnh 2024 chi tiết 12 con giáp: Ai cát ai hung, ai cần giải hạn?

Tra cứu sao chiếu mệnh 2024 chi tiết cho 12 con giáp, sao chiếu mệnh…

2 tháng ago

VẬN TRÌNH TÀI LỘC 12 CON GIÁP TRONG THÁNG 3/2024

Tháng ba này, 12 con giáp sẽ có những biến động về tài chính như…

2 tháng ago

Tử vi 12 con giáp tháng 3 năm 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

I. Tử vi tuổi Tý tháng 3 năm 2024 Trong tử vi 12 con giáp…

2 tháng ago