Categories: Tử vi 12 con giáp

Nam Canh Dần sinh năm 2010

Khái quát nam Canh Dần:

Cung Khôn, trực Nguy, mang Tòng Bá Mộc (cây tòng cây bá), khắc Lộ Bàn Thổ, con nhà Thanh Đế, (trường mạng), xương Con Cọp, tướng tinh Con Heo, Phật Bà Quan Âm độ mạng.

Thơ đoán vận mệnh:

Đoán xem số tuổi Canh Dần

Người giàu mệt trí kẻ nghèo khổ tâm

Thuận sanh thì số lại đông

Canh Dần là số vợ chồng đôi ba

Đặng sanh sung sướng vô cùng

Có người sai khiến có bồi nấu ăn

Nhưng mà cũng số lạ kỳ

Có khi hưng thạnh có khi điêu tàn

Ra ngoài doanh nghiệp có duyên

Quới nhơn phò trợ, phước trời ban cho

Tính tình ăn ở thẳng ngay

Ai mà hiếu yếu ra tay binh liền

Gặp ai thách đố chằng kiên

Giận dữ mất trí như điên sợ gì.

Từ bài thơ, ta khái quát được nam sinh năm Canh Dần như sau: Con người có tính cách đặc biệt, chỉ nhất quán theo ý mình, không thuận ý người khác, lúc nào cũng suy nghĩ tính toán cho bản thân nên “người giàu mệt trí, kẻ nghèo khổ tâm. Tính tình có thêm phần bốc đồng nóng nảy cho nên trong cuộc đời thường làm việc gì đều bị thất bại. Nếu ai sinh vào nằm mùa Thu và Đông nhằm ban ngày thì số tử vi trọn tốt, ổn định. Nhìn chung người tuổi Canh Dần có số khổ về tình duyên, sẽ có nhiều vợ hoặc nhiều mối tình dang dở, không dứt. Số mệnh người Canh Dần cuộc đời lên xuống thất thường, “lên voi xuống chó” mấy hồi. Tuy nhiên, bạn nên lập nghiệp ở phương xa mới khá lên được, sẽ có quý nhân giúp đỡ, gặp nhiều may mắn. Tính cách của bạn một phần cũng ngay thẳng, bộc trực nên gặp chuyện gì khó khăn liền ra tay giúp đỡ, tuy nhiên với tính cách này thì cũng khá cứng đầu, không kiên sợ ai cả. Tuổi này lúc nhỏ thường hay bệnh tật khó nuôi, khi trưởng thành có tiền của nhưng không giữ bền, tuổi từ 44 trở đi mới an phận giàu sang.

Từ 18 đến 25 tuổi: cuộc đời của bạn có nhiều biến động mạnh. Mở đầu vào đời, bạn sẽ không dễ dàng có được điều mình muốn, luôn gặp trắc trở khó khăn trong việc xây dựng sự nghiệp và tình cảm đôi lứa. Đến năm 24 tuổi sẽ khá hơn một tí, dần có chút công danh, tình duyên chớm nở, cuộc sống khởi sắc nhưng lại hay đau buồn, có hao hụt tài chính. 

Xét về khía cạnh học tập trong giai đoạn này hoàn toàn bình ổn không có gì biến động. Cuộc sống học tập của canh dần những năm đầu đời chỉ đơn giản là đến trường và đi học. Đi học cũng không có nhiều thành tích nổi bật so với bạn bè cùng chăng lứa. Trên là bề nổi, xét về khía cạnh màu xám đi 1 chút thì có thể gọi là tuổi Dần có năng lực học bình thường, không có gì nổi trội. Chung quy lại cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đuổi kịp bạn bè và sau có nền tảng tốt hơn.

Mặt khác, có thể là do đã hiểu rõ bản thân chưa giỏi ở giảng đường nên tuổi Dần trong giai đoạn đầu của công việc thật sự rất chú trọng vào việc hình thành những bước đầu tiên trong sự nghiệp. Tuổi Dần có thể ôm 1 lúc từ 4-5 công việc 1 lúc vừa để kiếm tiền vừa để trau dồi kiến thức và kinh nghiệm với mong muốn mình sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của mình để có thể phụ giúp cho gia đình và cống hiến cho xã hội. 

Đừng bao giờ nói lợi thế cạnh tranh của bạn là sản phẩm tốt! Vì nói ra nó lại quá thừa! Lợi thế cạnh tranh được định nghĩa 1 cách đơn giản và dễ hiểu là điểm vượt trội của doanh nghiệp so với đối thủ trên thị trường. Đồng ý rằng, sản phẩm phải là yếu tố cốt lõi. Vì chỉ khi sản phẩm tốt, chất lượng cao thì mới dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng và tồn tại được trên cái thị trường mà mức độ đào thải chưa bao giờ nhanh hơn bây giờ. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp bán lẻ, lợi thế cạnh tranh CÓ THỂ không nhất thiết là sản phẩm; thay vào đấy có thể là giá bán hay trải nghiệm của khách hàng. Và còn nhiều yếu tố khác nữa, nhưng theo góc nhìn của mình là sản phẩm và 2 yếu tố trên. Chung quy lại, mặc dù sản phẩm quyết định đến 60% thành bại của doanh nghiệp nhưng đừng bao giờ gói gọn lợi thế cạnh tranh của mình vào 2 từ “sản phẩm” nhé mọi người.

Năm 26-27, không nên đầu tư quá nhiều vào việc gì, cẩn thận suy toán, sẽ có thiệt hại lớn về tài chính. Đến năm 28 cuộc sống lại thay đổi, công danh thăng tiến, kiếm được số tiền lớn. Đỉnh cao là năm 30 tuổi. Từ 31-35 con đường thành công tiếp tục mở rộng, tuy nhiên cần lưu ý sức khỏe, không nên quá lao lực.

2 kiểu “kinh doanh” trông thì có vẻ ra gì và này nọ; Nhưng theo mình thì rất dễ SẬP, còn mọi người thấy thế nào, xem hết clip rồi để lại bình luận cho mình biết với nhé. Kiểu đầu tiên đấy là kinh doanh kiểu “con buôn”, ví dụ, sắp đến Tết và bạn nhập 1 lô hàng decor về bán, bán hết, gom 1 cục tiền là thế là xong, lời, lỗi hàng tồn tính sau! 

Hình thức trên không phải là kinh doanh mà chỉ là “buôn bán” thôi! Kiểu thứ 2 là “nghĩ lớn”. Nghĩ lớn là tốt, nhưng khoảng cách giữa nghĩ lớn và viển vông thì rất mỏng manh. Khi bạn còn quá trẻ, chưa đủ trải nghiệm hay va vấp nhưng bạn lại muốn tạo ra 1 ứng dụng nào đấy có thể khiến phụ nữ “nhận sai và xin lỗi trước” thì đấy là điều không thể!

Sẽ là tốt nhất nếu trước khi đưa ra quyết định khởi nghiệp, bạn xác định được nội tại mình có gì và trình bày ra được bằng văn bản các bác bạn cần phải làm để bắt đầu cũng như duy trì doanh nghiệp của bạn!

Không khó để có thể bắt gặp các bạn trẻ 1 năm nhảy việc 4 lần hoặc nhiều hơn. Việc ứng viên nhảy việc quá nhiều lần, một phần phản ánh khả năng của mình, phần còn lại phản ánh vấn đề của doanh nghiệp. Mình xét trên 2 trường hợp như sau:

Trường hợp đầu tiên, ứng viên tự nguyện nghỉ; nếu bạn tự nghĩ thì doanh nghiệp có thể đánh giá bạn là yếu hay không phù hợp. Nhưng nếu cùng 1 vị trí mà cứ 2-3 tháng đổi 1 nhân sự thì doanh nghiệp phải bắt đầu đánh giá lại leader team, cơ chế, quy trình hay công cụ,.. Ví dụ mình có 1 cửa hàng bán lẻ trang sức bạc, rồi có bạn sinh viên năm 1 apply vị trí sale và mình set kpi cho bạn là 1 tỏi/ tháng thì chắc chắn vấn đề ở đây là mình.  Trường hợp 2 mang tên, nghỉ việc mang tính bắt buộc. Có những doanh nghiệp chủ trương sử dụng nhân sự CHẤT LƯỢNG CAO giá RẺ với suy nghĩ rằng: “Nếu ông không làm cho tôi thì thôi, ngoài kia đầy người ao ước được làm cho tôi kìa.” Lại thêm 1 ví dụ nữa như này nhé, bản thân mình và rất nhiều bạn học cùng ngành với mình sẵn sàng bán mạng làm 10-12h/ ngày cho Big4 chỉ đơn giản vì Big4 có cái fame “1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới”! Cũng vì fame trên mà bọn mình hăng hái đi làm lắm vì ai mà chả thích có profile đẹp đúng không mọi người?

Từ 36 đến ngoài 50 tuổi, mọi thứ diễn ra bình thường, có 2 thời kỳ đỉnh cao. Đó là năm 45 tuổi và 50 tuổi. Cả hai giai đoạn này bạn đều hưởng được quả ngọt mình đã gây dựng suốt tuổi trẻ. Trước, giữa và sau hai đoạn này mọi thứ đều diễn ra suông sẻ nhưng không nổi trội. Tuy nhiên, cũng như đã nói phần trên, bạn cần lưu tâm về sức khỏe của bản thân nhiều hơn, kiếm tiền nhiều đã khiến bạn quá lao tâm, cần đặc biệt chú ý sức khỏe những năm 46-47 và sau 56 tuổi.

admin

Recent Posts

Tử vi thứ 2 ngày 1/4/2024 của 12 con giáp: Tý lao lực, Tị loay hoay

Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu 1/4/2024: Lịch âm dương: Ngày 23 tháng 2…

1 tháng ago

Lời khuyên tài chính cho 12 con giáp năm 2024: Cách đầu tư có lãi tránh lỗ, tiền đẻ ra tiền

Tuổi Tý Tình hình tài chính của người tuổi Tý trong năm 2024 này có…

2 tháng ago

CHÙM ẢNH HÀI HƯỚC 12 CON GIÁP

Chùm ảnh hài hước dã cả man, cười ẻ các bạn ơi

2 tháng ago

Bảng sao chiếu mệnh 2024 chi tiết 12 con giáp: Ai cát ai hung, ai cần giải hạn?

Tra cứu sao chiếu mệnh 2024 chi tiết cho 12 con giáp, sao chiếu mệnh…

2 tháng ago

VẬN TRÌNH TÀI LỘC 12 CON GIÁP TRONG THÁNG 3/2024

Tháng ba này, 12 con giáp sẽ có những biến động về tài chính như…

2 tháng ago

Tử vi 12 con giáp tháng 3 năm 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

I. Tử vi tuổi Tý tháng 3 năm 2024 Trong tử vi 12 con giáp…

2 tháng ago